Có nên lắp báo khói tự động cho gia đình mình không?

Có nên lắp báo khói tự động cho gia đình mình không?

Chủ động lắp báo khói tự động an toàn phòng cháy cho gia đình đang là nhu cầu cấp thiết hiện nay. Phòng cháy chữa cháy không chỉ tránh được thiệt hại về người và tài sản mà còn nâng cao sự an toàn cho cả cộng đồng. Để giúp quý vị hiểu rõ hơn về lợi ích khi lắp đặt báo khói tự động, Quốc Bảo xin chia sẻ kiến thức chi tiết về sản phẩm này ngay trong bài viết dưới đây.

báo khói tự động
Lắp thiết bị báo khói thông minh an toàn cho ngôi nhà của bạn

 

Báo khói tự động là gì? Có mấy loại? 

Báo khói tự động là thiết bị báo khói thông minh khi có thể tự động cảm nhận phát hiện khói và truyền tín hiệu khói về trung tâm xử lý. Đầu báo khói được bao bọc trong vỏ nhựa, có hình dạng tròn hoặc vuông, nhỏ gọn thông thường có đường kính khoảng 150mm và dày 25mm.

Thiết bị báo khói tự động sẽ phát tín hiệu về trung tâm xử lý khi cảm nhận được nồng độ khói vượt qua ngưỡng cho phép trong môi trường tại khu vực. Thời gian để đầu báo khói nhận và truyền thông tin đến trung tâm báo cháy là không quá 30s. 

Các đầu báo khói không dây thường được bố trí tại những khu vực có không gian kín như: phòng làm việc, hội trường, kho quỹ,... tại đây, các chất gây cháy thường tạo ra khói trước. 

Báo khói tự động được chia làm 2 loại chính 

  • Đầu báo khói tự động dạng điểm

Đầu báo khói dạng điểm thường được lắp các khu vực có phạm vi giám sát nhỏ, trần nhà thấp để dễ dạng thu nhận và truyền thông tin có hiệu quả nhất. Với đầu báo khói dạng điểm sẽ có 2 loại chính là: Đầu báo khói ion và đầu báo khói quang.

  • Đầu báo khói ion

Hoạt động nhờ nguyên lý dẫn điện của không khí bị ion hóa. Thiết bị tạo ra các dòng ion dương và ion âm chuyển động, khói sẽ làm cản trở các ion này. Vì thế thiết bị có thể phát hiện sự xuất hiện của khói và gửi tín hiệu báo cháy về trung tâm xử lý. 

Đầu báo cháy ion sử dụng chất phóng xạ gây ảnh hưởng đến môi trường, việc bảo trì khá khó khăn. Thế nên, nhiều hãng đã ngưng sản xuất loại đầu báo khói này. 

  • Đầu báo khói quang 

Đầu báo khói quang dựa trên nguyên lý khuếch tán và hấp thu ánh sáng. Khi xuất hiện các phần tử khói trong không khí sẽ làm ánh sáng trong môi trường thay đổi.

Đầu báo khói quang, sử dụng một cặp đầu báo, một đầu phát tín hiệu, một đầu thu tín hiệu. Khi có khói xen giữa 2 đầu báo, làm cản trở đường tín hiệu giữa 2 đầu, lúc này đầu báo sẽ gửi tín hiệu về trung tâm xử lý. 

  • Đầu báo khói tự động dạng Beam

Đầu báo khói dạng beam là một cặp thiết bị, hoạt động dựa trên nguyên lý làm mờ ánh sáng. Thiết bị chiếu phát chiếu chùm tia hồng ngoại qua khu vực thuộc phạm vi giám sát. Sau đó thiết bị nhận chứa tế bào cảm quang theo dõi sự cân bằng tín hiệu của chùm sáng.

Đầu báo beam điều chỉnh độ nhạy theo mức thiết lập sẵn, tính theo tỷ lệ phần trăm độ che mờ hoàn toàn chùm tia. Mức độ nhạy này tùy thuộc vào chiều dài bảo vệ đầu báo, các thông số khác nhau được xác định bởi nhà sản xuất. 

Nguyên lý hoạt động dựa theo, khói từ đám cháy bay lên đi vào khu vực cảm biến, cắt ngang đường hồng ngoại của đầu báo, sẽ làm suy giảm tín hiệu hồng ngoại tới đầu thu. Khi này, độ mờ đạt tới ngưỡng báo động, đầu báo sẽ phát tín hiệu đến trung tâm báo cháy.  

 báo khói tự động
Đầu báo khói dạng Beam nhạy bén phát hiện những dấu hiệu bất thường

 Vì sao nên lắp báo khói tự động cho gia đình? 

Hỏa hoạn có thể đến bất ngờ và gây ra thiệt hại về người và của. Vì thế lắp đặt hệ thống báo khói tự động cho gia đình sẽ tránh được rủi ro không đáng có. Một số vai trò quan trọng của thiết bị báo khói tự động như: 

Phát hiện báo cháy khi có dấu hiệu hỏa hoạn 

Với những tính năng được cài đặt sẵn, thiết bị báo khói có thể nhận ra nguy cơ xảy ra hỏa hoạn và phát tín hiệu thông báo cho con người được biết. Lúc này, con người có thể kịp thời ngăn chặn, nhanh chóng sơ tán, bảo vệ được tính mạng và tài sản. 

Thông báo kịp thời chính xác khi có cháy xảy ra 

Có nhiều nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn trong nhiều trường hợp khác nhau. Ví dụ: những đám cháy xảy ra vào lúc nửa đêm, khi con người đang say giấc và rơi vào thế bị động. Thiết bị báo cháy khởi động chức năng rung chuông, còi, hú… để con người nhanh chóng nhận ra và kịp thời tránh khỏi những rủi ro do hỏa hoạn. 

Phòng trừ trường hợp bất ngờ xảy ra trong những tình huống “không ngờ” thì thiết bị báo khói sẽ giúp con người nhanh chóng nhận ra và phòng chống cháy nổ an toàn hiệu quả. 

Bảo vệ an toàn cho gia đình và cộng đồng 

Khi mỗi gia đình đều chủ động trong phòng cháy chữa cháy, nhanh chóng kiểm soát được đám cháy sẽ giúp môi trường sống trở nên tốt đẹp hơn, giảm thiểu những biến cố thương tâm. 

Đầu tiên, thiết bị báo khói báo cháy sẽ giúp bảo vệ sự an nguy của gia đình, bảo vệ tài sản tránh khỏi những thiệt hại và sự cố không mong muốn. Sau đó, bảo vệ cộng đồng xung quanh khi những đám cháy có tính lan rộng nếu không ngăn chặn kịp thời. 

Rất nhiều đám cháy lấn sang các khu vực lân cận và để lại nỗi bàng hoàng cho người dân sinh sống xung quanh. Lửa cháy còn có thể gây ảnh hưởng và thiệt hại đến cộng đồng. Vì thế, lắp đặt thiết bị báo cháy, báo khói đóng vai trò rất quan trọng bảo vệ an toàn cho gia đình và cộng đồng. 

Đầu báo khói dạng Beam nhạy bén phát hiện những dấu hiệu bất thường
Thiết bị báo khói thông minh nhỏ gọn nhiều công năng

Báo khói tự động có đắt không? 

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại báo khói tự động đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Tùy thuộc vào công dụng, tính năng và thương hiệu của sản phẩm sẽ có giá thành khác nhau. 

Hiện nay trên thị trường, có nhiều loại thiết bị báo khói tự động giá rẻ chất lượng đến từ những thương hiệu uy tín. Vì thế, khách hàng thoải mái lựa chọn thiết bị phù hợp cho mục đích sử dụng. 

Thiết bị báo khói có giá dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu, phù hợp với túi tiền của người Việt. Với chi phí khá bình dân, khách hàng có thể sở hữu thiết bị báo khói thông minh có những công năng tuyệt vời. Bảo vệ gia đình tránh khỏi sự cố cháy nổ và giảm thiểu những thiệt hại không đáng có.  

báo khói tự động
Thiết bị báo khói không dây có nhiều tính năng thông minh

Mua báo khói tự động tại Hà Nội, chỗ nào là tốt nhất? 

Công ty Quốc Bảo là đơn vị chuyên cung cấp thiết bị báo khói tự động và các loại thiết bị an ninh tại Hà Nội. Ngoài báo khói tự động, Quốc Bảo có đa dạng các thiết bị báo cháy khác như: chuông báo cháy, đèn sự cố, báo cháy qua điện thoại, đèn exit,... đảm bảo trang thiết bị phòng cháy chữa cháy có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín, chất lượng. 

Quốc Bảo luôn cung cấp cho khách hàng thiết bị và dịch vụ chất lượng cao. Trong đó, các thiết bị báo cháy, thiết bị an ninh được nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu uy tín, có tiếng. 

Đặc biệt, khách hàng đến với Quốc Bảo sẽ được tư vấn với đội ngũ nhân viên am hiểu, nhiệt tình, luôn hỗ trợ khách hàng hết mình. Đội ngũ kỹ thuật viên làm việc chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm và tay nghề cao.

ngoài ra, Công ty Quốc Bảo có nhiều chính sách bán hàng ưu đãi, chính sách hậu mãi và chế độ bảo hành nhanh chóng, chu đáo. Tự hào là nơi chuyên cung cấp các thiết bị an ninh tốt nhất về chất lượng và giá cả. Hãy liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí!

Thông tin liên hệ:

  • 127/38 Hào Nam, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
  • 117 Trần Văn Cẩn, Kiến An, Hải Phòng.
  • Email: cameraquocbao22@gmail.com
  • Điện thoại: 086.999.5839 - 036.555.82.92 

Bình luận

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

ICON

Giao hàng nhanh chóng.

Miễn phí với đơn hàng trên 3 triệu.

ICON

Chính sách bảo hành

Bảo hành 12 tháng, đổi trả 15 ngày.

ICON

Hỗ trợ 24/7

Với các kênh chat, email & phone