Tầm quan trọng của báo động báo cháy đối với các gia đình

Tầm quan trọng của báo động báo cháy đối với các gia đình

Trang bị thiết bị báo động báo cháy là rất cần thiết trong gia đình. Hệ thống báo động báo cháy sẽ thông báo cho con người biết trước nguy cơ xảy ra hỏa hoạn một cách nhanh chóng để kịp thời ngăn chặn. Giúp bảo vệ tài sản và an toàn tính mạng cho gia đình bạn. Cùng tìm hiểu những thông tin được Quốc Bảo chia sẻ dưới đây để hiểu hơn về tầm quan trọng của báo động báo cháy đối với các gia đình.

báo động báo cháy
Báo động báo cháy đóng vai trò quan trọng

Báo động báo cháy có tác dụng gì? Có nên lắp đặt cho gia đình không? 

Tại sao nên có thiết bị báo động báo cháy trong gia đình? Cháy nổ là mối đe dọa lớn trong cuộc sống, nó thường xảy ra bất ngờ và trở nên nghiêm trọng khi không có biện pháp phòng chống cháy nổ từ trước. 

Những đám cháy nghiêm trọng thường kéo theo thiệt hại về người và của. Nó có thể phá hủy cả một tòa nhà, những dãy nhà sát nhau, thương tâm hơn khi cướp đi tính mạng con người. 

Vì thế, đề phòng những trường hợp rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra, lắp đặt thiết bị báo động báo cháy là rất quan trọng, đem đến nhiều lợi ích trong cuộc sống như: 

Đưa ra cảnh báo một cách nhanh chóng

Báo động báo cháy sẽ đưa ra cảnh báo một cách nhanh chóng khi phát hiện những dấu hiệu bất thường trong không gian sống. Đầu báo cháy được thiết lập sẵn để phát hiện dấu hiệu ra những điều bất thường như báo khói tự động, báo lửa, báo gas… 

Sau đó, thiết bị sẽ nhanh chóng phát tín hiệu báo động khi có cháy. Lúc này, con người có thể chủ động phòng tránh những rủi ro, thiệt hại nghiêm trọng. 

Phòng cháy chữa cháy kịp thời 

Thiết bị báo cháy nhận biết nguy cơ có thể xảy ra hỏa hoạn và truyền tín hiệu qua các thiết bị chuông báo cháy (hệ thống loa và chuông lớn). Điều này giúp con người có những biện pháp kịp thời phòng cháy chữa cháy. Có thể nhanh chóng sơ tán, dập tắt đám cháy, giảm tình trạng thiệt hại nghiêm trọng khi phát hiện kịp thời.

Hơn hết, thiết bị báo động báo cháy phát ra tín hiệu rất lớn, gây sự chú ý đến cho những người xung quanh, từ đó kịp thời nhận sự giúp đỡ.  

Tránh khỏi những rủi ro, thiệt hại không đáng có 

Tính lan rộng và tàn phá của lửa rất lớn, nó có thể thiêu cháy cả một tòa nhà hoặc cướp đi mạng sống con người. Chủ động lắp đặt thiết bị báo động báo cháy, giúp con người tránh khỏi những rủi ro, thiệt hại không đáng có khi sớm phát hiện ra dấu hiệu của sự cháy hoặc kiểm soát nhanh chóng những đám cháy bất ngờ.

Chi phí lắp đặt báo động báo cháy không cao nhưng đóng vai trò rất quan trọng

Hiện nay giá thành thiết bị báo động báo cháy không quá cao, chỉ từ vài trăm đến vài triệu có thể sở hữu thiết bị phù hợp. 

Giá thành không cao, tuy nhiên lợi ích là rất lớn. Các thiết bị này có thể nhanh chóng nhận ra nguy cơ xảy ra hỏa hoạn nhờ những tính năng thông minh, nhạy bén được cài đặt sẵn từ nhà sản xuất.  

Các thiết bị báo cháy đều có thể kết nối điện thoại thông minh. Khi phát hiện dấu hiệu bất thường, ngay lập tức thông báo đến điện thoại của bạn. Điều này giúp con người dễ dàng nắm bắt được tình hình và kịp thời ứng phó dù đang ở bất kể đâu. 

Vì thế, nên lắp thiết bị báo động báo cháy cho gia đình bạn để bảo vệ những người thân yêu và tránh thiệt hại về tài sản. 

báo động báo cháy
Lắp thiết bị báo động báo cháy bảo vệ gia đình bạn

Các thiết bị báo động báo cháy 

Một hệ thống báo động báo cháy tự động thông thường sẽ có các thành phần sau: 

Trung tâm điều khiển

Là thành phần trung tâm của cả hệ thống, thường được thiết kế dạng tủ. Có chức năng cung cấp năng lượng, nhận tín hiệu từ các đầu báo sau đó truyền thông báo về trung tâm. Từ trung tâm phát tín hiệu tới các thiết bị đầu ra, để phát tín hiệu cảnh báo đám cháy.

Nó còn có chức năng kích hoạt hệ thống chữa cháy. Ngoài ra giúp con người có thể nắm bắt được tình trạng và thông số của toàn hệ thống phòng cháy chữa cháy. 

Thiết bị đầu vào

Là thiết bị nhạy cảm với các tính năng được cài đặt sẵn, khi phát hiện ra những thay đổi bất thường trong khu vực được bảo vệ như: nhiệt độ tăng cao đột ngột, lửa, khói, ánh sáng, gas…

Thiết bị đầu vào gồm các đầu báo cháy, công tắc khẩn, có nhiệm vụ nhận thông tin và truyền tín hiệu đến trung tâm điều khiển. Trong đó:

  • Đầu báo cháy bao gồm các đầu báo như: đầu báo khói, đầu báo lửa, đầu báo nhiệt, đầu báo gas…có thể lắp một hoặc nhiều thiết bị đầu báo để kịp thời nhận biết các dấu hiệu bất thường có thể xảy ra đám cháy. 

  • Công tắc khẩn (nút nhấn khẩn cấp) để ấn báo động khi có cháy nổ xảy ra. 

Thiết bị đầu ra

Thiết bị đầu ra có chức năng truyền tín hiệu báo cháy cho con người, bao gồm: chuông báo cháy tự động, bản hiển thị, còi báo cháy tự động(các loại), đèn thoát hiểm và một số thiết bị khác. Còn có, bộ quay số điện thoại tự động đến cơ quan chức năng phòng cháy chữa cháy. 

báo động báo cháy
Hệ thống báo cháy tự động phát tín hiệu nhạy bén

Phân loại hệ thống báo động báo cháy 

Hệ thống báo động báo cháy thông thường 

Hệ thống báo động báo cháy thông thường thích hợp lắp đặt tại không gian có diện tích vừa và nhỏ (khoảng vài nghìn m2), thích hợp cho các công ty với các phòng ban không nhiều, nhà ở, xưởng nhỏ… 

Với tính năng đơn giản, khi hệ thống thiết bị được mắc nối tiếp nhau và mắc nối tiếp với trung tâm báo cháy. Khi xảy ra sự cố có thể nhận biết khái quát và hiển thị toàn bộ khu vực của hệ thống giám sát. Tuy nhiên, hệ thống thông thường không cho biết chính xác vị trí từng đầu báo, từng địa điểm có cháy. 

báo động báo cháy
Hệ thống báo cháy thông thường phù hợp cho gia đình

Hệ báo cháy địa chỉ 

Hệ thống báo cháy địa chỉ dùng để lắp đặt tại các không gian có diện tích rộng lớn (vài chục nghìn m2) nhờ tính năng cao, kỹ thuật hiện đại. 

Hệ thống báo cháy địa chỉ được chia ra nhiều khu vực độc lập, các phòng ban riêng biệt. Từng thiết bị trong hệ thống được mắc trực tiếp với trung tâm báo cháy, giúp nhận tín hiệu cháy xảy ra ở khu vực đó một cách rõ ràng, chính xác. 

Điều này giúp con người nhận biết thông tin sự cố một cách chi tiết và nhanh chóng xử lý. 

Quốc Bảo - địa chỉ uy tín chuyên phân phối báo động báo cháy chính hãng, giá tốt tại Hải Phòng

Quý khách đang muốn tìm hiểu thiết bị báo động báo cháy, nhưng không biết cơ sở nào uy tín?  Quốc Bảo sẽ là lựa chọn tuyệt hảo cho quý khách với những lý do sau: 

Giá bán cạnh tranh 

Ngoài bán lẻ, Quốc Bảo là địa chỉ chuyên phân phối các thiết bị báo động báo cháy và thiết bị an ninh khác. Được nhập khẩu trực tiếp tại các thương hiệu uy tín vì thế giá thiết bị báo cháy tốt nhất trên thị trường. Thiết bị luôn được cập nhật thường xuyên và đều đặn.

Thiết bị chính hãng 

Thiết bị báo cháy nói riêng và thiết bị an ninh khác nói chung tại Quốc bảo đều có đầy đủ giấy tờ, hợp đồng, chứng từ, các chứng chỉ CQ, CO. Thực hiện mua bán đầy đủ quy cách, đa dạng chủng loại để khách hàng lựa chọn.

Vận chuyển nhanh chóng 

Đảm bảo quá trình vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, đúng thời hạn bàn giao. Giao nhận khắp các tỉnh. 

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp 

Dịch vụ tư vấn miễn phí được đội ngũ nhân viên tư vấn thúc trực, với kỹ năng chuyên môn cao, tinh thần làm việc nhiệt tình. Đặc biệt, đội ngũ chuyên viên kỹ thuật là những người có tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm hỗ trợ lắp đặt đúng quy trình. 

Ngoài ra, các chính sách bán hàng ưu đãi, chính sách hậu mãi và cam kết bảo hành là trọng tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng của Quốc Bảo. 

Thông tin liên hệ:

  • 127/38 Hào Nam, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
  • 117 Trần Văn Cẩn, Kiến An, Hải Phòng.
  • Email: cameraquocbao22@gmail.com
  • Điện thoại: 086.999.5839 - 036.555.82.92 

Bình luận

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

ICON

Giao hàng nhanh chóng.

Miễn phí với đơn hàng trên 3 triệu.

ICON

Chính sách bảo hành

Bảo hành 12 tháng, đổi trả 15 ngày.

ICON

Hỗ trợ 24/7

Với các kênh chat, email & phone